Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Các thủ tục vay tiền trả góp bạn cần biết

Khi có nhu cầu tiêu dùng, vay tiền trả góp dường như là giải pháp tài chính được nhiều người tìm đến nhất. Các tổ chức tài chính, công ty tín dụng được thành lập ngày càng nhiều với các phương pháp cho vay tiền trả góp thủ tục đơn giản, dễ dàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của người tiêu dùng,

Thủ tục vay trả góp tại các tổ chức tài chính và ngân hàng

Hình thức cho vay của các ngân hàng hầu hết đều là cho vay thế chấp để hạn chế rủi ro – nghĩa là người đi vay, ngoài chứng minh danh tính, khách hàng thường phải thế chấp tài sản có giá trị. Chính điều này làm việc vay tiền trả góp ở ngân hàng trở nên phức tạp, khó khăn và quy trình thẩm định vay khá dài.

Vay tiền trả góp
Các thủ tục vay tiền trả góp bạn cần biết

Thủ tục vay tiền tại ngân hàng thường bao gồm:
Nguồn thu nhập từ lương: HĐLĐ, Quyết định công tác. Sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc bảng lương 03 tháng gần nhất.
Sổ đỏ, hợp đồng mua bán đất/ nhà, các giấy tờ đặt cọc hoặc thanh toán khác (nếu có).
Nguồn thu từ Hộ kinh doanh: Giấy phép ĐKKD, Sổ sách ghi chép 3 tháng.
Nguồn thu từ doanh nghiệp riêng: Giấy phép ĐKKD, BCTC 2 năm gần nhất, Hóa đơn GTGT 6 tháng gần nhất, Hợp đồng đầu ra có giá trị….
Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác nếu có, ví dụ: Cho thuê nhà/ cho thuê xe trong vòng 06 tháng gần đây (Bao gồm sổ đỏ nhà cho thuê, hợp đồng cho thuê, biên nhận thu tiền,…).

Trong khi đó, với các tổ chức công ty tài chính, tín dụng thì thủ tục khá đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều. Khách hàng thường chỉ cần cung cấp CMND và Hộ khẩu kèm theo 1 loại giấy tờ đơn giản như Bằng lái xe hay thậm chí là hóa đơn tiền điện nước là có thể tiếp cận được nguồn vốn vay mong muốn.

Những vấn đề cần lưu ý khi vay trả tiền góp 

Theo thống kê trong khoảng 4 năm gần đây, trên toàn quốc xảy ra khoảng 7.624 vụ phạm tội liên quan đến tín dụng đen, cho vay trả tiền góp thủ tục đơn giản. Phương thức hoạt động của các đối tượng phổ biến là: phát, dán tờ rơi, lập các website, sử dụng mạng xã hội, sử dụng số thuê bao không đăng ký chính chủ…

Vậy nên việc tìm được các công ty tài chính có uy tín là việc bạn cần phải làm để tránh những điều xấu không đáng có. Các công ty cho vay tiền đang HOT trên thị trường có thể kể đến là Fe Credit, Home Credit, iDong,..

Vay tiền trả góp tại công ty tín dụng cần gì?

Chúng tôi sẽ lấy trường hợp của công ty tài chính FE CREDIT làm ví dụ trực quan, hồ sơ để vay tiền tại đây thường chỉ yêu cầu các giấy tờ chứng minh danh tính và một số giấy tờ cơ bản mà thôi.

FE CREDIT  hỗ trợ cho vay trả góp tiền mặt lên đến 70 triệu đồng, ở mức lãi suất chỉ từ 1,7% và thời gian thanh toán linh hoạt

Các gói cho vay tiền của FE CREDIT:

Vay tiền trả góp bằng sim Viettel bạn đứng tên
Vay tiền trả góp theo lương (cả chuyển khoản và tiền mặt)
Vay tiền trả góp theo hóa đơn tiền điện/ nước (hóa đơn tiền điện/nước hơn 300,000 VNĐ và liên tục 3 tháng)
Vay tiền trả góp theo Bảo hiểm nhân thọ
Vay tiền trả góp theo Đăng ký xe máy

Trên đây là ví dụ về cách vay tiền tại các công ty tài chính như FECREDIT, bạn chỉ cần có một trong những thông tin như ở trên là vay được tiền trả góp. Sau khi vay tiền bạn sẽ phải đóng lãi và phí theo chu kỳ nhất định tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng. Chúc các bạn vay tiền thành công!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon