Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

[Vay Tín Chấp] Những ngân hàng chấp nhận cho vay nợ xấu nhóm 2

Vì một số lý do bất khả kháng nên việc bạn thanh toán chậm các khoản nợ, điều đó khiến bạn bị xếp vào nợ xấu nhóm 2 làm lần vay tiền tiếp theo trở nên khó khăn hơn
Nợ xấu là điều không khách hàng nào muốn vướng phải. Nó khiến cho các giao dịch vay lần sau trở nên khó xét duyệt hồ sơ hơn, nhiều khi bị ngân hàng từ chối hoàn toàn. Khi gặp nợ xấu, bạn cần phải có cách giải quyết khôn khéo với ngân hàng. Tuy nhiên trong một số trường hợp khẩn, bạn vẫn có thể vay vốn được. Tư vấn nhanh nợ xấu nhóm 2 vay được ngân hàng nào.

Nợ xấu là gì?

CIC (Trung tâm Thông tin Tín dụng) là tổ chức sự nghiệp Nhà nước thuộc ngân hàng Nhà nước Việt Nam. CIC có chức năng thu nhận, lưu trữ, phân tích, đánh giá thông tin tín dụng khách hàng. CIC sẽ phân loại nhóm nợ tín dụng và cung cấp cho ngân hàng về thông tin nợ xấu của người vay. Dựa vào phân loại này, doanh nghiệp sẽ quyết định có cho khách hàng vay hay không. Hiện nay có 5 nhóm nợ xấu.
Nợ xấu nhóm 1 được đánh giá là nợ ổn định. Nợ xấu nhóm 2 trở đi thì khả năng xét duyệt cho vay bắt đầu giảm. Nếu bạn rơi vào nợ xấu nhóm 3,4,5 thì khả năng vay vốn hầu như là không thể.

Nợ xấu nhóm 2 là gì?

Đối với nợ xấu nhóm 2, đây là nhóm dư nợ cần chú ý với các khách hàng có khoản nợ quá hạn từ 10 ngày đến 90 ngày hoặc các khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần đầu. Tình trạng nợ xấu này chỉ được xóa trên CIC kể từ 12 tháng sau mới hết nhóm nợ này. Việc xóa nợ cũng rất khó khăn.
Hiện nay, có ngân hàng nào cho nợ xấu nhóm 2 vay không?
Hiện nay trên thị trường có ngân hàng chấp nhận cho vay khách hàng thuộc nợ xấu nhóm 2 không?
Câu trả lời là không. Tất cả các ngân hàng đều không cho nợ xấu nhóm 2 vay, vì đảm bảo an toàn cho tài chính. Hiện nay chỉ có các công ty tài chính mới đồng ý cho nợ xấu nhóm 2 vay.
Nợ xấu nhóm 2 cũng không thể ngay lập tức. Chỉ khi nào bạn thanh toán đầy đủ, và sau 12 tháng thì nợ xấu nhóm 2 mới được xóa trên CIC. Chính vì vậy, khi vay tín dụng ở tổ chức hay ngân hàng, bạn nên trả nợ đúng hạng và tuân thủ quy định của ngân hàng. Để không làm ảnh hưởng đến mức độ uy tín của bản thân, để lần vay tiếp theo có thể dễ thực hiện hơn.

1. Prudential Finace

Hiện tại, khách hàng nợ xấu nhóm 2 vẫn có thể tham gia vay tín chấp tại tổ chức Prudential Finace. Quá trình xét duyệt hồ sơ lẫn đánh giá của Prudential cũng rất khắt khe. Khách hàng phải chứng minh được: nếu thẻ tín dụng thì phải nêu được lý do khách quan trả chậm; còn đối với các khoản vay tín chấp, thế chấp thì phải chứng minh quá trình trả chậm không lặp đi lặp lại nhiều lần.

2. FE Credit

FE Credit cũng là một trong số ít tổ chức tài chính đồng ý cho vay nợ xấu nhóm 2. Đương nhiên bạn phải chứng minh được lý do trả chậm lần trước. Quá trình kiểm tra cũng rất khắt khe, số tiền bạn được vay cũng không cao.
Ngoài ra cũng có một số tổ chức tài chính khách đồng ý cho vay nợ xấu nhóm 2. Điều kiện cũng nghiêm, mức lãi suất áp dụng cũng rất cao. Bạn cần cân nhắc trước khi quyết định vay lần tiếp theo.
Bạn cũng nên hạn chế những khoản nợ xấu này. Khi vay, cần xác định nhu cầu của bản thân cũng như khả năng trả nợ. Đặc biệt, cần phải tuân thủ những quy định về thời gian của ngân hàng. Vì khi gặp phải nợ xấu thì rất khó để xóa và ảnh hưởng đến lần vay sau.
Nợ xấu nhóm 2 vay được ngân hàng nào? Hiện nay chưa có ngân hàng nào hỗ trợ cho vay nợ xấu nhóm 2, chỉ có các tổ chức tài chính đồng ý cho vay. Mức lãi suất cũng như số tiền mà bạn được vay cũng sẽ bị hạn chế. Chính vì vậy, khi vay vốn đừng để bạn thân gặp phải nợ xấu.
Nguồn: https://vaytienonline365.blogspot.com/

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon