Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

[Vay Trả Góp] 5 yếu tố không thể quên khi vay mua xe ô tô trả góp

Với những ai đang có ý định vay mua ô tô trả góp, hãy lưu ý những điểm dưới đây để tránh gặp phải rắc rối về sau cũng như đảm bảo lợi ích cho chính bản thân mình.

vay mua xe ô tô trả góp
Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp
Đối với những người có đủ điều kiện tài chính thì quyết định mua một chiếc xe mới đối với họ dễ dàng vô cùng. Tuy nhiên, nếu ngân sách chưa cho phép mà bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc “xế hộp” thì cách làm phổ biến hiện nay là vay mua xe ô tô trả góp tại ngân hàng.
Vậy lãi suất trả góp có cao không? thủ tục ra sao? Quy trình mua xe trả góp như thế nào? bạn đã biết chưa nếu chưa biết thì nên tham khảo bài viết này.

1. Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp

Thủ tục mua xe ô tô thường có 2 phần giấy tờ chính. Một là nhóm giấy tờ nhân thân và hai là nhóm giấy tờ chứng minh tài chính. Qua việc xem xét các loại giấy tờ này ngân hàng có thể nắm được thông tin cá nhân và thẩm định sơ bộ để đưa ra mức cho vay phù hợp khả năng chi trả của người đi vay. Do đó bạn muốn có một khoản vay ưu đãi, nhanh chóng thì tốt nhất là nên cung cấp giấy tờ thật, rõ ràng, chính xác. Trường hợp có sai lệch cần nhanh chóng chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp.

2. Sau đây là quy trình vay mua xe ô tô trả góp

Khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên tín dụng.
Nhân viên thẩm định đến tận nhà để thẩm định và lấy hồ sơ. Nếu mọi việc tốt đẹp thì tiến hành bước tiếp theo
Sau khi có giấy tài trợ tín dụng và hồ sơ xe, khách hàng phải tiến hành đóng tiền xe và chi phí làm thủ tục đăng ký xe (đóng tiền cho đại lí bán xe)
Khi biển số xe đã xong và có giấy hẹn trong tay, khách hàng mang giấy hẹn đó len ngân hàng ký hợp đồng và thực hiện các thủ tục còn lại.
Khi tiền chuyển khoản của ngân hàng vào tài khoản của đại lí bán xe thì khách hàng mang theo CMND và giấy giới thiệu lên nhận xe, ký biên bản bàn giao xe với giấy tờ xe hợp lệ theo pháp luật.
Khi có giấy đăng ký xe, Ngân hàng sẽ đi đăng ký và sao y cho khách hàng một bản để sử dụng.

3. Lãi suất cho vay mua xe ô tô trả góp

Hình thức tính lãi suất theo dư nợ giảm dần còn gọi là trả góp thì số tiền mà khách hàng phải trả mỗi kỳ nó giảm dần theo dư nợ. Một ví dụ đơn giản và dễ hiểu khoản vay ban đầu của bạn là 300 triệu thời hạn vay là 60 tháng, lãi suất 12%/năm thì mỗi tháng bạn phải trả:
- Vốn gốc: 300.000.000/60 = 5.000.000

- Tiền lãi tháng đầu tiên là (0,12/12)*300 = 3.000.000

Tổng gốc và lãi tháng đầu tiên là 8.000.000

Sang tháng thứ hai

- Vốn gốc vẫn là 5.000.000

- Tiền lãi lúc này đã có sự thay đổi: (0,12/12)*295 = 2.950.000

- Tổng gốc và lãi tháng thứ hai là 7.950.000

Đây là một cách tính đơn giản giúp bạn dễ hình dung, trước khi vay bạn có thẻ nhờ nhân viên tín dụng tư vấn cho mình khoản này. Với cách tính trên thì sang tháng thứ hai số nợ bạn trả đã giảm đi so với tháng đầu là 50.000 và tiền lãi sẽ tiếp tục giảm ở những tháng kế tiếp.
Chính vì cách tính lãi này mà gói vay mua xe ô tô trả góp luôn được khách hàng ưa chuộng vì nó giảm áp lực trả nợ cho khách hàng.

4. Thời hạn vay mua xe ô tô trả góp

Thời hạn này tùy vào mỗi ngân hàng quy định và tùy vào khả năng chi trả của bạn mà nhân viên tín dụng sẽ tính toán thời gian hợp lý để cấp khoản vay cho bạn.

5. Vay mua xe ô tô trả góp lưu ý phần mua bảo hiểm xe

Khi bạn mua trả góp thông thường các ngân hàng hay đại lý sẽ chỉ định luôn cho bạn công ty bảo hiểm, bạn có thể từ chối và mua của công ty bảo hiểm khác, tuy nhiên tốt nhất bạn nên sử dụng gói bảo hiểm của công ty bảo hiểm mà ngân hàng giới thiệu, vì nếu có xảy ra trường hợp tai nạn hư hỏng gì thì thủ tục giải quyết sẽ đơn giản và đỡ mất thời gian hơn.

Nắm được những yếu tố quan trọng khi vay mua xe ô tô trả góp sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng sở hữu chiếc xe nhiều tiện ích hơn.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon