Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

[Vay Trả Góp] Vay trả góp 100 ngày - cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn

Giải ngân nhanh, thủ tục, hồ sơ đơn giản, dễ vay là những lợi ích hàng đầu của khoản vay trả góp 100 ngày. Chính vì vậy, hình thức vay này được nhiều người lựa chọn khi cần gấp một khoản tiền nhỏ trong thời gian ngắn. Nhưng hãy nhớ tính đến khả năng trả nợ của bạn nhé.

vay tra gop 100 ngay

Trong cuộc sống, nhiều lúc bạn sẽ cần gấp một khoản tiền nhưng không thể vay người thân, bạn bè mà lựa chọn vay ngân hàng thì sẽ rất mất thời gian làm hồ sơ, thủ tục rồi lại đợi giải ngân mà bạn cũng không có tài sản thế chấp. Khi đó, một khoản vay không cần thế chấp tài sản lại có thể giải ngân ngay trong ngày là cứu cánh cho bạn, điển hình là một khoản vay trả góp 100 ngày.

Lợi ích của khoản vay trả góp 100 ngày

Rất nhiều những mẫu quảng cáo dán trên cột điện, hay bức tường, bảng thông báo “cho vay nóng”, “vay trả góp 100 ngày”, “vay tiền không cần thế chấp”… hoặc bạn có thể tìm kiếm trên google bằng các từ khóa này sẽ hiện ra một loạt danh sách website cung cấp những dịch vụ này.
Điều kiện cho vay khá đơn giản: chỉ cần có Chứng minh thư nhân dân, Hộ khẩu, Hóa đơn điện/nước hay đăng ký xe là đã có thể vay tiền
Thủ tục duyệt hồ sơ đơn giản và nhanh chóng, thậm chí trong ngày là bạn có thể được giải ngân

Những lưu ý khi vay trả góp 100 ngày

  • Đầu tiên, bạn cần cảnh giác với tín dụng đen

Với các cá nhân, tổ chức cho vay tiền này, vay trả góp 100 ngày được gọi là “bốc họ”, ví dụ bạn muốn vay 10 triệu, họ sẽ đưa bạn 6 triệu, và mỗi ngày bạn trả 60.000đ, tính ra lãi suất khoảng 12%/tháng. Lãi suất cao vượt trần lãi suất, bạn sẽ rất khó khăn trong việc trả nợ. Với thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam như hiện nay mà phải gánh khoản vay lãi suất 12%/tháng là quá sức. Bạn thậm chí còn bị quanh quẩn trong vòng tròn trả nợ khi lãi mẹ đẻ lãi con.
  • Hãy tìm đến các tổ chức uy tín, minh bạch, hợp pháp để bạn được pháp luật bảo hộ

Một mô hình rất được ưu chuộng trong thời gian gần đây là sàn kết nối tài chính giữa người có nhu cầu vay vốn và đơn vị cho vay. Với hình thức vay này, thủ tục, hồ sơ khá  nhanh gọn, giải ngân ngay trong ngày mà không yêu cầu thế chấp. Tuy nhiên, khi rủi ro cao đi kèm với lãi suất cao. Đừng vội vui mừng vì mức lãi suất hấp dẫn 1,5-3%/tháng bởi bên cạnh lãi suất bạn còn phải chịu phí vay tiền. Tính ra bạn có thể phải chịu lãi suất lên đến 10%/tháng cho khoản vay này.
  • Hãy tính toán đến khả năng trả nợ của bạn nữa nhé

Ưu điểm của khoản vay này là nhanh chóng có tiền mà không cần giấy tờ rườm rà hay cầm cố sản phẩm nhưng lãi suất của khoản vay lại khá cao. Nên hãy tính đến số tiền bạn phải bao gồm cả gốc và lãi sau đó cùng thời hạn trả nợ để có kế hoạch tài chính hợp lý nhé.

Thẻ tín dụng là một hình thức vay ngân hàng thông minh hơn

Đừng quên, thẻ tín dụng còn có thể rút tiền. Tuy nhiên, phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khá cao khoảng 6%. Những lúc cần tiếp gấp mà không thể huy động từ người thân, bạn cũng có thể sử dụng hình thức vay ngân hàng này. Việc rút tiền từ thẻ tín dụng không được khuyên dùng bởi phí giao dịch khá cao nhưng nếu cần bạn vẫn có thể rút được một số tiền nhỏ. Lúc này hãy cân nhắc vì nếu bạn vay trả góp 100 ngày có khi còn phải chịu lãi suất cao hơn. Và dù gì thì vay ngân hàng vẫn an toàn hơn.
Với các chính sách đa dạng sản phẩm của các ngân hàng thì làm một chiếc thẻ tín dụng không quá khó. Không cần tài sản thế chấp, bạn có thể chứng minh thu nhập bằng bảng lương hay hợp đồng lao động là đã có thể mở thẻ tín dụng. Bạn có thể chi tiêu dựa trên hạn mức tín dụng ngân hàng cấp và phải trả lại ngân hàng trong vòng 45 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch. Quá hạn, ngân hàng sẽ tính lãi suất trên khoản tiền mà bạn nợ thường từ 10-30%/năm. Để có hạn mức tín dụng cao bạn cần mất kha khá thời gian để tích lũy điểm tín dụng. Những sẽ rất tiện lợi cho bạn khi sở hữu chiếc thẻ tín dụng trong tay để có thể giải quyết được những nhu cầu tài chính gấp với phí rẻ hơn hình thức vay trả góp 100 ngày.

Dịch vụ vay trả góp 100 ngày mặc dù rất hữu ích cho bạn trong lúc cần gấp một khoản tiền. Tuy nhiên hãy cân nhắc về mức phí bạn phải trả khi vay nhé, bởi sẽ khá vất vả để bạn chi trả trong thời hạn 100 ngày. Thay vào đó, thẻ tín dụng là một hình thức vay nhanh an toàn hơn.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon