Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

[Vay Tín Chấp] Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi vay tiền không thế chấp ở Hà Nội?

Vay không thế chấp ở Hà Nội phát triển mạnh trong những năm qua, thậm chí không kiểm soát. Để tránh rủi ro, bạn cần có kiến thức và cập nhật thông tin chuẩn xác nhất.
vay khong the chap
Vay không thế chấp là hình thức phổ biến hiện nay

Vài năm trở lại đây, các công ty vay vốn xuất hiện tràn lan trên mạng, tờ rơi, biển quảng cáo được phát và treo ở khắp mọi nơi, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh...

Sẽ không có gì đáng nói nếu như đây là hình thức kinh doanh minh bạch. Tuy nhiên rất nhiều người lợi dụng do mù mờ thông tin, lúng túng sơ xuất hay bối rối vì hoàn cảnh của khách hàng mà thực hiện các chiêu trò lừa đảo.
Chính vì vậy, bạn cần giải quyết được những thắc mắc thường gặp khi vay tiền không thế chấp ở Hà Nội.

1. Nên vay không thế chấp ở đâu Hà Nội?

Đây là hình thức vay tiền nhằm giải quyết các vấn đề cá nhân, tiêu dùng trước mắt, không phải là loại hình để đầu tư kinh doanh hay thương mại nên không cần thế chấp tài sản. Tùy từng ngân hàng, công ty vay vốn mà yêu cầu về thủ tục, giấy tờ lập hồ sơ và tiến hành giao dịch sẽ khác nhau.
Có rất nhiều công ty, địa chỉ cho vay tiền không thế chấp ở Hà Nội, biển quảng cáo, tờ rơi được dán ở khắp mọi nơi từ cột điện, tường nhà, trạm xe buýt... Những cơ sở này thường thiếu thông tin chứng thực và không chịu sự quản lý của pháp luật, là hình thức kinh doanh “chui”, tự phát.
Do đó, vay không thế chấp ở đây thường thiếu an toàn, mức độ rủi ro cao, dễ bị lôi kéo sa ngã vào những chiêu trò lừa đảo trắng trợn.
Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn những ngân hàng uy tín và các công ty có lịch sử phát triển lâu năm để quá trình vay vốn diễn ra an toàn, đảm bảo nhất. Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng cho ra đời hình thức vay tiền không thế chấp này tại Hà Nội, có thể kể đến như VP Bank, Agribank, BIDV, VIB...
Ngoài ra còn có các công ty như FE Credit, Home Credit, HD Saigon, Prudential Finance là những địa chỉ tin cậy và lớn mạnh về cho vay không thế chấp.

2. Có những hình thức vay không thế chấp nào?

Khi quyết định vay không thế chấp, người đi vay cần lựa chọn được hình thực vay phù hợp bằng việc hiểu và so sánh các hình thức với nhau. Có hai hình thức vay không thế chấp phổ biến là vay tiêu dùng trả góp và vay tiền mặt.

Vay tiêu dùng trả góp

Hình thức này đang phát triển rất mạnh hiện nay, phổ biến tại rất nhiều cửa hàng lớn, siêu thị và trung tâm thương mại. Đa số các mặt hàng về điện tử, điện lạnh, điện gia dụng... đều có thể áp dụng được vay tiêu dùng trả góp.
Khách hàng chỉ cần có giấy tờ theo yêu cầu, có thể là chứng minh nhân dân, bằng lái xe, sổ hộ khẩu... là có thể thực hiện thủ tục mua hàng với các bước đơn giản, nhận hàng trước trả tiền sau.
Đây là hình thức hướng tới rất nhiều đối tượng khách hàng, kể cả những người có thu nhập thấp, hay hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên.

Vay tiền mặt

Nếu bạn muốn đầu tư hoặc chi tiêu gì đó cần số tiền lớn thì nên lựa chọn hình thức vay tiền mặt tại ngân hàng. Với hình thức này, khách hàng không cần thế chấp nhưng vẫn phải nêu mục đích vay vốn hợp lý, rõ ràng kèm tho là đối tượng phù hợp với quy định, cũng cần thống kê khả năng chi trả thì mới đáp ứng được yêu cầu cho vay của ngân hàng.
Ngoài hai hình thức thông dụng ở trên, hiện nay có rất nhiều các công ty áp dụng đa dạng các phương pháp khác nhằm khuyến khích và tạo cơ hội vay vốn cho khách hàng.
Các hình thức vay không thế chấp theo hóa đơn tiền điện, thông qua hợp đồng tín dụng đang có, dựa vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hay thẻ tín dụng... cũng được áp dụng, bạn có thể tham khảo thêm hoặc gọi điện đến đường dây nóng của các công ty để được tư vấn chi tiết nhất.
Vay tiền không thế chấp sẽ không còn là trở ngại nếu bạn có cái nhìn tổng quan và biết lựa chọn đúng đắn. Hy vọng bài viết này bổ ích giúp bạn tích lũy thêm thông tin, phòng tránh rủi ro và có những phương án đầu tư hợp lý nhất để thực hiện những dự định kinh doanh, tiêu dùng của mình.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon