Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

[Vay Trả Góp] Công thức ước tính khoản vay mua xe ô tô

Trước khi quyết định bỏ tiền tậu ô tô, người mua cần tìm hiểu kĩ càng giá bán, các loại phí liên quan để cân nhắc hầu bao của mình. Ước tính chi phí phải đóng khi mua một chiếc ô tô là thực sự cần thiết bởi qua đó người mua có thể ước tính khoản vay mua xe một cách dễ dàng và chính xác nhất.

vay mua xe ô tô
Giá xe trên Internet và giá xe tại Showroom thường chênh lệch nhau khá lớn
Ô tô là phương tiện đi lại mang tới tiện lợi lớn cho con người, nhất là với những người thường xuyên phải đi xa, phục vụ công việc,… Nếu bạn có vài trăm triệu để dành, bạn muốn vay thêm tiền để mua xe thì việc tính toán trước được tổng số tiền phải bỏ ra cho một chiếc xe sẽ giúp bạn ước tính khoản vay mua xe một cách dễ dàng.
Việc nắm rõ được cách tính tổng chi phí phải bỏ ra khi mua xe mới với những người không quá dư dả tiền bạc sẽ giúp họ có được hiệu quả mua sắm cao hơn. Với những kiến thức hữu ích này chắc chắn bạn sẽ không phải ra về tay không vì số tiền phải trả vượt quá thực lực của mình.

Giá xe lăn bánh là gì?

Giá xe lăn bánh là chi phí thực tế mà người mua xe phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe, giá này thường cao hơn rất nhiều so với giá bán của xe.

Chí phí mà người tiêu dùng cần bỏ ra để mua ô tô mới

Chi phí mua xe ô tô mới mà bạn phải trả sẽ phân thành 2 loại: 
  • Giá của xe: Chính là giá bán đã được công bố ra trên thị trường(đã bao gồm VAT). Giá bán của xe là giá đã được trừ phần giảm giá đối với những chiếc xe đang có chính sách khuyến mãi.
  • Chi phí đăng ký: Bao gồm: Chi phí trước bạ được tính chung cho mọi tỉnh thành trên cả nước là 10%, với thủ đô Hà Nội là 12%, chi phí đăng kiểm và các loại chi phí phụ khác như lệ phí đăng ký xe ô tô mới, phí dịch vụ đăng ký ô tô và phí bảo trì đường bộ, chi phí cho bảo hiểm gồm có chi phí cho bảo hiểm trách nhiệm dân sự ( đây là khoản bảo hiểm bắt buộc) và phí bảo hiểm vật chất xe ô tô ( đây là phần bảo hiểm không bắt buộc).

Chi phí đăng ký xe để dễ hiểu ta chia làm 3 mục chính theo danh sách dưới đây:
Đơn cử như chiếc Ford Ecosport Titanium AT, giá Ford đưa ra là 646 triệu. Ta sẽ có bảng ước tính các chi phí khi mua xe ô tô mới như sau:
Như vậy, giá Ford đưa ra là 646 triệu nhưng số tiền thực trả là 739 triệu, tức tăng hơn 20% so với ban đầu.
Ngoài chi phí thực phải chi trả cho giá xe được công bố trước đó thì bạn phải bỏ ra một khoản chi phí khác nữa cho quá trình đăng ký xe. Số tiền thực phải bỏ ra khi mua ô tô sẽ cao hơn so với giá trị của chiếc ô tô đó. Ví dụ cụ thể nhất là nếu bạn có khoảng 600 triệu đồng dành cho việc mua xe ô tô bạn nên lựa chọn các mẫu xe có giá bán được công bố trong khoảng 450 triệu đồng trở xuống là hợp lý nhất, chi phí bạn cần bỏ ra sẽ không vượt ra ngoài số tiền mà bạn dự trù. Hoặc nếu muốn mua một chiếc xe ô tô với giá cao hơn số tiền bạn có thì hãy ước tính khoản vay mua xe cần có khoảng hơn 20% giá xe công bố. 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon